Cách Vệ Sinh Sau Khi Nâng Mũi?

Cách Vệ Sinh Sau Khi Nâng Mũi?

Vệ sinh sau khi nâng mũi chính là điều không thể thiếu mỗi khi nâng mũi bởi nó sẽ giúp vết thương tránh gặp phải nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến thời kì phục hồi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách vệ sinh sau khi nâng mũi như thế nà tốt nhất, mà bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được rõ ràng về cách vệ sinh sau nâng mũi này.

1. Cách vệ sinh sau khi nâng mũi như thế nào?

Nói đến cách vệ sinh sau khi nâng mũi thì các bạn có thể đến tái khám tại nơi mình thực hành nâng mũi để được các y tá vệ sinh rửa vết thương và thay băng cho bạn. Còn đối với trường hợp không có nhiều thời kì thì bạn có thể tự vệ sinh tại nhà phê duyệt một số hướng dẫn vệ sinh sau nâng mũi từ chuyên thầy thuốc sau nâng mũi.

Cách vệ sinh sau khi nâng mũi ra sao?


Vệ sinh mũi sau khi nâng tại nhà cũng khá đơn giản. Bạn không được sử dụng nước thường để vệ sinh mũi mà nên dùng nước muối sinh lý nacl (0,9%) hoặc betadine pha loãng với nước muối sinh lý để làm sạch mũi, tránh tình trạng mũi bị nhiễm trùng lâu lành, các bạn có thể tham khảo bài viết “nâng mũi ăn hải sản có sao không“<= tại đây.

Không nên dùng các loại dung dịch vô trùng quá mạnh. Nên dùng gạc thấm nhẹ bề mặt vết thương cho khô, không nên chà qua chà lại, làm lệch đường chỉ khâu khiến vết mổ sau khi lành không được đẹp. Bên cạnh cách vệ sinh sau khi nâng mũi, bạn cũng nên áp dụng một số cách coi sóc sau khi nâng mũi để vết thương được nhanh lành và đem lại cho bạn một kết quả nâng mũi như mong muốn.

2. Ngoài vệ sinh sau nâng mũi bạn cần chú ý thêm cách chăm nom khác

Ngoài việc vệ sinh mũi hàng ngày sau nâng phối hợp với thuốc uống, thuốc bôi, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây:
  • Sau những ngày đầu nâng mũi, để giảm sưng bầm bạn có thể thực hành chườm đá sau khi nâng mũi, chườm ấm.

Chườm đá giúp giảm sưng tím

  • Ngoài áp dụng cách vệ sinh sau khi nâng mũi như nêu trên bạn cần lưu ý khi ra đường nên che chắn mũi cẩn thận, không cho mũi xúc tiếp với bụi bẩn và ánh nắng màng tang vì lúc này da mũi còn rất mẫn cảm.
  • Bạn không nên để nước vào vết thương, cũng kiêng các hoạt động thể thao mạnh như bơi lội, điền kinh trong vòng 1 tháng.
  • Về việc ăn uống bạn không nên ăn các loại thực phẩm khiến mũi dễ để lại sẹo hay mưng mủ như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ xôi…trong thời kì đầu khi vết thương chưa lành hẳn.

Hạn chế ăn những thực phẩm ảnh hưởng đến vết thương


Hy vọng, những thông tin ở trên sẽ giúp các bạn biết rõ cách vệ sinh sau khi nâng mũi như thế nào hiệu quả và an toàn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline 0966669303 – 02877755599 hoặc đến địa chỉ 170 Trần Phú, Phường 9, Quận 5, Tp. HCM418 Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng để được tham mưu miễn phí.

Chủ đề can hệ
vệ sinh sau nâng mũi
vệ sinh sau khi nâng mũi
cách vệ sinh sau khi nâng mũi
cách vệ sinh mũi mới nâng
cách vệ sinh mũi khi nâng
vệ sinh mũi sau khi nâng mũi
vệ sinh mũi sau khi nâng
hướng dẫn vệ sinh mũi sau nâng
coi ngó sau nâng mũi
chăm chút sau nâng mũi cấu trúc
săn sóc sau nâng mũi bọc sụn
trông nom da sau nâng mũi
chăm chút sau khi nâng mũi cấu trúc
trông nom sau phẫu thuật nâng mũi
săn sóc da sau khi nâng mũi
cách coi sóc khi nâng mũi
cách chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc
cách trông nom sau nâng mũi
chăm nom sau khi nâng mũi
chăm nom sau khi nâng mũi s line
săn sóc sau khi nâng mũi bọc sụn
chăm sóc sau nâng mũi s line
chăm nom vết thương sau nâng mũi

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »