Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Có an toàn và không bị sẹo?

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Có an toàn và không bị sẹo?

Chào bác sĩ! Mũi em đã nâng được hơn 1 tháng nhưng ở chỗ đường mổ có nổi nốt rất to bên trong, sống mũi cũng không được cao như mong muốn nên em muốn tháo ra nâng lại. Vậy cho em hỏi nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không và bao lâu thì được nâng lại? Mong bác sĩ hồi âm sớm!

(Nguyễn Mai Anh, 22 tuổi – Ba Đình, Hà Nội)

1. Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Chuyên gia trả lời

Để giải đáp thắc mắc nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không của bạn Mai Anh, bác sĩ Kevin Phạm sẽ trả lời chi tiết với nội dung dưới đây.



Đối với trường hợp của bạn đã từng nâng mũi cấu trúc vẫn có thể tháo bỏ chất liệu sụn ra ngoài. Sau đó, bạn có thể nâng lại để duy trì sống mũi cao hoặc để mũi trở về tình trạng ban đầu đều được. Tuy nhiên tùy vào từng tình trạng mũi, bác sĩ sẽ có cách xử lý khác nhau. Để hiểu thêm về vấn đề chỉnh sửa mũi hỏng sau phẫu thuật, bạn có thể nghe bác sĩ phân tích trong video bên dưới.

2. Trường hợp nào nên tháo chất liệu độn?

× Dáng mũi không được như mong muốn: Thông thường, sau một khoảng thời gian nhất định, nhiều bạn gặp phải tình trạng không ưng ý với dáng mũi sau phẫu thuật của mình hoặc chạy theo xu hướng thẩm mỹ tại thời điểm đó. Trường hợp này nếu đủ điều kiện sức khỏe và tài chính thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa mũi.

× Mũi có dấu hiệu của biến chứng (Mũi lệch vẹo, mũi nhiễm trùng, bóng đỏ, lộ sóng, tụt sụn, dị ứng chất liệu độn…): Trường hợp này có thể do người thực hiện không nắm vững chuyên môn hoặc cách chăm sóc của bạn sau phẫu thuật không đúng. Đây là lý do khiến bạn cần phải tháo sụn nâng mũi ra càng sớm càng tốt.



× Mũi đã nâng được một thời gian dài thì nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Đối với những bạn có cơ địa kém thì sau một khoảng thời gian nhất định, trên 7 năm, mũi sẽ có những dấu hiệu “xuống cấp”. Lúc này bạn hoàn toàn có thể tháo bỏ chất liệu cũ và nâng lại lần 2.

Trên đây là 3 lý do khiến bạn cần tháo bỏ chất liệu sụn cũ và thực hiện nâng lại lần 2 để đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt cũng như yếu tố sức khỏe. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài, mũi sẽ bị nhiễm trùng và ngày càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của mũi.



3. Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Nên tháo vào thời điểm nào?

Ngoài quan tâm nâng mũi có tháo ra được không thì bạn cũng nên chú ý tới thời gian chỉnh sửa. Có 2 thời điểm tốt nhất để tháo chất liệu sụn đó là:

Ngay sau thời điểm cắt chỉ: Để chỉnh sửa mũi, bạn cần sửa càng sớm càng tốt. Bởi lúc này các tế bào, mô mềm vẫn chưa bám dính chắc chắn vào sụn mũi. Do đó, bác sĩ có thể đưa chất liệu ra ngoài dễ dàng mà không gây đau đớn cho người thực hiện. Vì vậy, nếu có ý định nâng lại thì nên chỉnh sửa sớm nhất có thể, thời điểm tốt nhất là 10-15 ngày sau phẫu thuật.



Khi mũi đã ổn định hoàn toàn (sau 3 tháng): Một số trường hợp không phát hiện ra sớm những dấu hiệu của biến chứng thì tốt nhất sau 3 tháng mới nên tiến hành phẫu thuật lại, tránh việc mũi bị chỉnh sửa quá nhiều trong 1 khoảng thời gian ngắn.

4. Mũi sau khi tháo sụn sẽ như thế nào?

Ngoài việc quan tâm nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không, rất nhiều bạn thường có câu hỏi mũi sẽ như thế nào sau khi tháo bỏ chất liệu sụn ra ngoài. Mũi sẽ trở lại trạng thái ban đầu nếu như trước đó không kèm theo chỉnh sửa thu hẹp cánh mũi hay thu nhỏ đầu mũi.

Trong trường hợp bạn chỉnh sửa gần như toàn bộ mũi bao gồm: Nâng sống mũi, thu hẹp cánh mũi, gọt đầu mũi… thì việc tháo sụn mũi sẽ khiến mũi của bạn trở nên “xuống cấp” hơn rất nhiều sau khi tháo bỏ sụn nâng mũi ra ngoài.

Ngoài việc quay trở lại với chiếc mũi thấp tẹt, nhiều trường hợp còn gặp phải tình trạng da mũi nhăn nheo hơn nếu như phẫu thuật nâng mũi ở độ tuổi trung niên, làn da đã bị lão hóa, mất khả năng đàn hồi.

5. Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Có để lại sẹo không?

Đường mổ để tháo bỏ chất liệu sụn cũng giống như lúc bạn nâng mũi. Vì vậy, khi chỉnh sửa mũi sẽ không để lại sẹo. Tuy nhiên, để đảm bảo về mặt thẩm mỹ bạn nên chọn dịch vụ ở các cơ sở uy tín và tiến hành thoa kem chống sẹo ngay sau khi cắt chỉ.



Về mặt sức khỏe thì quá trình tháo sụn mũi không hề ảnh hưởng lớn bởi nó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian khoảng 30 phút. Tùy thuộc vào từng trường hợp phức tạp khác nhau, việc tháo sụn mũi sẽ được diễn ra theo các quy trình khác nhau.

6. Chi phí tháo bỏ chất liệu độn là bao nhiêu?

Hàng ngày, VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH vẫn luôn tiếp nhận rất nhiều ca chỉnh sửa mũi. Nguyên nhân chính là do khách hàng nâng mũi tại những cơ sở không uy tín nên gặp phải tình trạng biến dạng như sống mũi lệch vẹo, nhiễm trùng hay dáng mũi không cân đối với gương mặt,…



Khi đến đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không khi đã có đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ nâng mũi tại nước ngoài. Chính vì vậy VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH luôn là địa chỉ đáng tin cậy để bạn thực hiện nâng mũi hay chỉnh sửa mũi. Bạn có thể tham khảo bảng giá sửa mũi bên dưới.


DỊCH VỤCHI PHÍ (VNĐ)THỜI GIAN (PHÚT)

Chỉnh hình mũi phức tạp (mũi co rút, đã nâng nhiều lần, tai nạn, sứt môi, vẹo, gồ, hếch,…75,000,000120-150

Tháo chất liệu mũi5,000,00030

Bóc tách filler mũi5,000,00030


Bảng giá sửa mũi tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »